Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Bắt được chim đầu rắn tại Long An

rong lúc bẫy lưới cá gia đình tôi bắt được một con chim lạ rất to. Dù không không biết chim gì nhưng gia đình vẫn giữ lại.

Khi lên mạng tìm thông tin thì tôi mới biết đây là chim điên điển, hay còn gọi là chim đầu rắn. Chúng tôi bắt được con chim này vào ngày 24/06

chimquy1-728251-1372088282_500x0.jpg
 Loài chim điên điển sống ở những vùng đất ngập nước mênh mông nhiều tôm nhiều cá, phân bố khắp Đông Nam Á nhưng số lượng không nhiều.
Ở Việt Nam, chỉ còn một số nơi như khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Láng Sen, Lung Ngọc Hoàng, sân chim Bạc Liêu, vườn quốc gia Tràm Chim, U Minh là còn khá dễ gặp loài này.
Theo tôi được biết, ngày nay, đất ngập nước nhường chỗ dần cho ruộng lúa, ao tôm nên chim cũng ít dần. Để bảo vệ loài chim này, các nhà khoa học đã đưa chim vào danh sách những loài động vật quý hiếm cần được bảo vệ của tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN).
Vậy bây giờ gia đình tôi nên làm như thế nào với chú chim này?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét