Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Một Vài Kinh Nghiệm Khi Đi Thi Chim Chào Mào


Mùa thi chim đã đến,có lẽ ae nào nuôi chim cũng muốn thấy thành quả của mình ra sao,cách để biết tốt nhất là đưa chú chim của mình đi thi 1 lần cho biết.Nuôi ở nhà,dãi giàn là điều bt với một nghệ nhân ,để chú chim của mình đi thi thì lại là cả một vấn đề,về kinh nghiệm nuôi và chăm sóc thì e chắc không nhắc đến nữa,nay e xin được viết 1 số kinh nghiệm khi đưa chú chim của mình đi thi cho ae thảm khảo.
Nếu có gi không chuẩn mong các nghệ nhân bỏ qua vì đây chỉ là kinh nghiệm cá nhân em
_ Sáng hôm đi thi ae dậy sớm cho chú chim mấy con sâu,hoặc con dế để lấy sức chiến đấu.
_ Khi đi thi không cho xâu hoặc dế vào lồng,bỏ hoa quả đi phòng khi chú chim háu ăn sẽ cứ nhìn xâu và dế mà ko tập trung đấu,hoặc xg ăn hoa quả sẽ rỉa mất thời gian ko ra mỏ.
_ Dùng dây buộc cửa lồng phòng tổ treo lồng nhấc áo ra kéo cửa lên bay mất chim.(e đã gặp rồi ạ)
_ Khi đến trường thi sẽ có rất nhiều chim ae tìm chỗ nào vắng chút để chú chim đỡ hót nhiều,có thể mặc 2 áo lồng.
_ khi đã biết mình ở bảng thi nào,gần đến giờ đưa chim vào ae đứng cầm lồng gần đó chứ đừng đặt vào vòng trong,mọi người sẽ quen thói là cứ đưa chim vào trong vòng bảo vệ để tổ treo lồng đưa chim vào,khi bạn thấy tổ treo lồng sếp chim đến đoạn giữa dàn thì bạn đưa lồng vào,họ sẽ cầm vào để tiếp theo là chim của bạn được ở giữa ko bị đẩy biên.
_ Khi đưa chim vào dàn bạn cứ kéo khóa hở áo lồng cho chú chim quen với cảnh xung quanh và đấu lai dai,(đưa chim vào phải 10p sau mới bỏ áo treo lên giàn),nhiều chú chim bỏ áo treo lên cái chưa quen cảnh sẽ bị hoảng ngay.
CHÚC AE CÓ NHỮNG CHÚ CHIM HAY VÀ ĐẠT ĐƯỢC NHIỀU CHIẾN THẮNG.

Nguồn: Sưu Tầm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét